Lộ diện đối tác nhận phát triển mảng thức ăn chăn nuôi của Masan MEATLife

Đăng bởi: admin, ngày 15/09/2021 07:55 AM

Ngày 14/9, Masan MEATLife (UPCoM: MML) và Công ty TNHH De Heus đã ký bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác đối tác (MOU). Các bên sẽ tìm hiểu quan hệ đối tác chiến lược và các cơ hội hợp tác kinh doanh, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung là tối ưu hóa và thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật từ trang trại đến bàn ăn theo mô hình 3F (Feed - Farm – Food) tại Việt Nam.

Cụ thể, Masan MEATLife tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi.

Các bên sẽ thành lập ban lãnh đạo để cùng nhau thảo luận về các hạng mục đầu tư chung và riêng của các dự án hiện tại hoặc trong tương lai. Đồng thời thảo luận về việc hợp tác trong chuỗi cung ứng sản xuất, nhằm đảm bảo dự đoán chính xác nhu cầu và nguồn cung ổn định của nguyên liệu đầu vào cho hoạt động kinh doanh thịt ở giai đoạn sau của chuỗi cung ứng.

MOU là một thỏa thuận không ràng buộc, tuy nhiên, các bên đều cam kết xúc tiến phát triển 1 hoặc nhiều thỏa thuận hợp tác trước quý đầu tiên của năm 2022.

De Heus là doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi lâu đời tại Hà Lan (ra đời từ 1911). Tập đoàn này đã mở rộng hoạt động tại hơn 75 quốc gia như Brazil, Serbia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… và tham gia vào thị trường Việt Nam từ 2009. De Heus cho biết qua 12 năm gia nhập thị trường thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi và thực phẩm tại Việt Nam, đơn vị đã có 9 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, 2 nhà máy giết mổ heo và gia cầm, 3 trang trại heo và 2 trung tâm nghiên cứu. Các thương hiệu thức ăn chăn nuôi đơn vị phát triển gồm De Heus, Windmill và Koudijs.

de-heus-9630-1631606873.png

De Heus sẽ phát triển mảng thức ăn chăn nuôi của Masan MEATLife.

Mới đây, Masan MEATLife công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về kế hoạch tái cấu trúc bằng việc tách biệt các mảng kinh doanh độc lập, cụ thể là thức ăn chăn nuôi. Ban lãnh đạo cho biết muốn dồn lực để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành nền tảng kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), mục tiêu doanh thu mảng thịt đạt 35.000 – 45.000 tỷ vào năm 2025, chiếm khoảng 10% thị phần toàn quốc. Trong đó, mức đóng góp giữa thịt mát và thịt chế biến là cân bằng. Biên lợi nhuận gộp 30-35% và biên lợi nhuận trước thuế, lãi vay (EBIT) là 20-25%.

Để tiếp tục đầu tư và mở rộng mảng thịt, Masan MEATLife sẽ phát hành 7.284 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm và không kèm chứng quyền, kỳ hạn 3 năm, lãi suất 2%/năm thanh toán 1 lần khi đáo hạn.

Trái phiếu được phát hành theo hình thức riêng lẻ. Đối tượng là cổ đông Masan MEATLife được chốt theo danh sách ngày 31/8 và đáp ứng điều kiện nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Cổ đông lớn nhất của Masan MEATLife là Tập đoàn Masan nắm 78,74% vốn.

Đặc biệt, gốc một phần hoặc toàn bộ trái phiếu có thể được thanh toán bằng cổ phiếu của Công ty cổ phần MNS Feed thuộc sở hữu Masan MEATLife, tối đa 99,99% vốn MNS Feed. 

MNS Feed là đơn vị phát triển mảng thức ăn chăn nuôi của Masan MEATLife. Doanh nghiệp này nắm 75% vốn Proconco, 99,99% vốn Anco cùng 100% vốn các công ty thức ăn chăn nuôi khác. Đơn vị có 13 nhà máy sản xuất với tổng công suất đến cuối năm 2020 là 3,3 triệu tấn/năm.

Mảng này đang đóng góp chính vào doanh thu của Masan MEATLife. Cụ thể, nửa đầu năm, mảng thức ăn chăn nuôi ghi nhận 8.164 tỷ đồng doanh thu, tăng 33% và đóng góp 79% tổng doanh thu. Trong khi năm 2020, mảng này ghi nhận 13.746 tỷ đồng, đóng góp 85% tổng doanh thu.

Theo: NDT

Có thể bạn quan tâm

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Út

0909 800 099 Điện thoại: 0909 800 099

info@dichvucongty.com Email: info@dichvucongty.com

van_ut2002.yahoo.com Skype: van_ut2002.yahoo.com

Video

Thống kê

Đang online: 117 Đang online: 117

Trong ngày: 330 Trong ngày: 330

Truy cập tháng: 33541 Truy cập tháng: 33541

Tổng truy cập: 372786 Tổng truy cập: 372786

2018 Copyright © Thành lập Công Ty | Tư vấn đầu tư Việt Nam . All rights reserved. Design by doctorweb.vn

1
Bạn cần hỗ trợ?